Main navigation

การอธิษฐานที่มีผล

Q ถาม :

การอธิษฐานอย่างไรที่ทำให้เกิดผลครับ

A อาจารย์ไชย ณ พล ตอบ :

การอธิษฐานที่จะได้รับการสนองตอบ 

1. จะต้องเป็นการอธิษฐานเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวมและของตัวเรา

2. เป็นการอธิษฐานด้วยเจตนาบริสุทธิ์

3. ให้นึกภาพแห่งความสำเร็จด้วย เพราะบางทีเทวดาท่านฟังเราไม่รู้เรื่องก็มี เพราะท่านประณีตกว่าเราเยอะ คลื่นเราหยาบมากบางทีท่านไม่อยากฟัง แต่ถ้าท่านเห็นภาพแห่งความสำเร็จ ที่เรา project ออกไปคือนึกภาพแห่งความสำเร็จ ท่านดูแค่นั้นท่านก็เข้าใจแล้วว่าเราต้องการอะไร และตัวนั้นก็จะเป็นตัวนำร่องพลังจิตของเราด้วยที่จะไปสู่สิ่งนั้น ดังนั้นให้นึกภาพแห่งความสำเร็จด้วยทุกครั้งที่อธิษฐาน อันนี้เป็นเคล็ดเลยนะครับ

มนุษย์ส่วนใหญ่ พวกข้างบนจะไม่ได้มาอยู่ใกล้มากนักเพราะว่ามันจะมีกลิ่นที่ไม่หอมหวนของมนุษย์ มาจาก ๒ สาเหตุ คือ

๑) อาหาร อาหารที่มนุษย์กินกลิ่นมันไม่โสภาเลย เพราะมนุษย์กินศพสัตว์ ศพพืชทุกมื้อ เทวดาชอบของหอม ชอบดอกไม้ ดังนั้นพอเข้ามาใกล้แล้วกลิ่นสาปจากอาหารศพมันทำให้ท่านเหม็นก็เลยไม่ค่อยเข้ามาใกล้

๒) กลิ่นทุศีล ใครก็ตามที่ทุศีล กลิ่นตัวก็จะไม่หอมนะ กลิ่นที่กระจายออกจากตัวไปก็จะไม่ดี

ดังนั้น เวลาเทวดาเค้าได้กลิ่นเหล่านี้เค้าก็จะไม่อยากเข้ามาใกล้ ไม่ค่อยอยากเข้ามายุ่ง และวิธีที่จะทำให้เทวดาหรือครูบาอาจารย์ชั้นสูงยินดีเข้ามาดูแลเราหรือมาให้พรเรา เราจะต้องทำตัวเองให้สะอาด ทานอาหารให้สะอาด ทานแต่น้อยอย่าไปทานเยอะ ของหมักหมมในร่างกายมันเหม็นมาก ทานแต่พอดี ๆ แล้วก็ชำระล้างถ่ายออกให้หมดทุกวัน ให้มีจังหวะที่ท้องว่างบ้าง และการไม่ทานมื้อเย็นจะดีมาก มื้อเย็นเป็นมื้อที่อันตรายที่สุดของชีวิต ดังนั้นควรจะงดมื้อเย็น แล้วก็ทำศีลให้หมดจด พอศีลหมดจดกลิ่นตัวเราจะหอมโดยธรรมชาติ หอมจริง ๆ นะไม่ใช่หอมเล่น ๆ มันหอมจริง ๆ แม่ผมไม่เคยใช้น้ำหอมเลย คือท่านไม่เคยใช้น้ำหอมแม้แต่นิดเดียวเลย แต่กลิ่นตัวท่านจะหอมมากหอมเหมือนดอกไม้ ศีลท่านดี เป็นศีลที่สะอาดหมดจด ใจสะอาดมาก มันจะออกมาจริง ๆ มันออกมาเป็นกลิ่นตัวที่หอมและรัศมีก็จะหอมนะ

ดังนั้น พยายามรักษาความสะอาดของตัวเอง แต่ถ้าเรายังไม่แน่ใจ ก็อย่างที่บอกถ้าเทวดาท่านไม่ได้มาอยู่ใกล้ก็ให้ project ภาพแห่งความสำเร็จ ภาพแห่งความสำเร็จมันจะไปได้ไกลตามกำลังจิตของเรา บางทีมันขึ้นไปถึงชั้นดาวดึงส์ ขึ้นไปถึงพรหมโลกได้เลยถ้ากำลังจิตของเราดี แม้ท่านฟังเราไม่รู้เรื่องหรือไม่อยากมาอยู่ใกล้ ฟังไม่ได้ยิน แต่เห็นภาพของเราก็รู้แล้วว่าเรากำลังปรารถนาอะไร อันนี้เป็นเคล็ดซึ่งคนมักจะไม่ใช้กันแต่มันเป็น essential phenomena เลย

4. ถ้าไม่ง้อเทวดา เพราะยังอร่อยกับศพต่าง ๆ อยู่ ก็ใช้กำลังสมาธิของตัวเอง อธิษฐาน ฉายภาพแล้วเข้าสมาธิ หากสมาธิมีพลังจริง ก็จะได้ผลตามกำลังสมาธิ ใครมีบุญบารมีดีด้วยก็ได้ง่ายและเร็วขึ้น